VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Dấu ấn sinh viên tình nguyện Đại học Đà Nẵng đồng hành cùng thành phố phòng, chống dịch Covid-19

| 1011 lượt xem

Cùng với cả nước, tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa ra quân tham gia các hoạt động tình nguyện, đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).

 

Cán bộ Đoàn ĐHĐN luôn có mặt tại các điểm chốt

 

Hơn 200 sinh viên tình nguyện đã phối hợp với các lực lượng, cơ quan chức năng tham gia tại các điểm chốt cửa ngõ ra vào thành phố tuyên truyền phòng chống dịch như: Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Hòa Nhơn, Hòa Phước, Đường Trần Đại Nghĩa, Đường Trường Sa. Trong đội hình sinh viên tình nguyện ĐHĐN có nhiều gương mặt sinh viên Khoa Y Dược-ĐHĐN với nhiệt tình và kiến thức được trang bị cơ bản là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động tình nguyện trên các địa bàn.

 

Các điểm chốt làm việc với tinh thần tích cực, hiệu quả

 

Mang trên mình màu áo xanh tình nguyện giữa những ngày tháng Ba, tháng Thanh niên tình nguyện, cống hiến sức trẻ, sinh viên ĐHĐN đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa để cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi, chiến thắng dịch Covid-19 như khẩu hiệu: Chống dịch như chống giặc. Các bạn sinh viên tình nguyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cũng như kiểm soát thân nhiệt cho người dân, du khách. Sinh viên các trường ĐH Kinh tế, Phân hiệu ĐHĐN tại Kontum đã có MV cổ động phòng, chống dịch Covid-19 lan tỏa tinh thần lạc quan, chung tay cùng cộng đồng. 

 

Phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân

 

Trước đó (ngày 17/3), Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng thời tập trung chỉ đạo ngay việc tiếp nhận, cách ly đối với người nhập cảnh từ các nước ASEAN, kể cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ, không để xảy ra sơ suất. Đặc biệt, Thành Đoàn Đà Nẵng, ĐHĐN và các trường đại học trên địa bàn được giao nhiệm vụ huy động lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia một số công việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có công tác phiên dịch ngoại ngữ cho du khách và người nước ngoài.

 

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

 

Xem MV cổ động tuyên truyền phòng, chống Covid-19 của sinh viên Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tại đây, sinh viên Phân hiệu ĐHĐN tại Kontum tại đây

 

Xem thêm trên Báo Giáo dục Việt NamBáo Dân tríBáo điện tử PLO

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích