VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890- 19/05/2022)

| 833 lượt xem
Sinh thời, Người chưa bao giờ tổ chức sinh nhật cho bản thân. Mà vào 19/05 hàng năm, Bác sẽ đi thăm hỏi bà con, cán bộ. Để niềm vui nhỏ hòa chung với nỗi lo lớn cho vận mệnh quốc gia.
Nhà khách Chính phủ, trước đây là Bắc Bộ Phủ, cách đây 74 năm - ngày 19/5/1946, là nơi lần đầu tiên được tổ chức lễ sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng trong ngày này, Bác Hồ đã dành thời gian để tiếp đón đoàn thiếu nhi, Tự vệ Thủ đô và 50 đại biểu miền Nam ra thăm và chúc mừng Bác.
Ngày đó Bác nói: "Từ trước đến nay, tôi là người của đồng bào, thì từ nay về sau, tôi vẫn thuộc về đồng bào. Tôi quyết giữ lòng trung thành với Tổ quốc. Hôm nay, đồng bào cho tôi nhiều hoa, bánh. Những thứ đó đáng giá cả. Nhưng xin đồng bào nghĩ đến các đồng bào nghèo khó, hơn là hao phí cho tôi".
Trong mỗi dịp sinh nhật, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn viện cớ đi công tác để tránh gặp mặt những đơn vị đến chúc mừng trong ngày đặc biệt này. Trong ngày này, Bác Hồ luôn muốn dành thời gian cho thật nhiều đối tượng khác nhau, từ những người dân bình thường đến người yếu thế. Trong đó, đối tượng nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong ngày sinh nhật của Người chính là các em nhỏ.
Hôm nay (19/05/2022), kỷ niệm 132 năm ngày sinh Bác Hồ, người dân hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trái tim của cả nước, với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Với 79 mùa xuân Người để lại cho dân tộc Việt Nam, sự nghiệp và tư tưởng của mình, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ.
Bằng tất cả niềm tin yêu, chúng con xin được gửi lời chúc mừng sinh nhật Người.
 
 

--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích