VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023)

| 2328 lượt xem
Tháng 3 - Tháng thanh niên – tháng mà tuổi trẻ cả nước cùng nhau chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023). Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Đoàn viên thanh niên trong cả nước, chúng ta lại cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang 92 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai, họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931 do đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú chủ trì đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên. Đây chính là dấu mốc quan trọng cho sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Xuất phát từ sự kiện đặc biệt đó, dưới sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 Trải qua một quãng thời gian dài cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn đã xây dựng và hun đúc nên những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam. Đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa; Truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, không ngại hy sinh gian khổ, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; Truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và nhân đạo cao cả. Ngoài ra, tuổi trẻ Việt Nam còn có truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật… cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp của dân tộc và của Đảng.
 Phát huy những truyền thống quý báu đó, thế hệ đoàn viên, thanh niên của VKU luôn tự hào về truyền thống hào hùng của tổ chức Đoàn; Đồng thời tiếp tục ra sức rèn luyện, trau dồi lý tưởng cách mạng, cùng nhau thi đua học tập tốt, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đạt được nhiều thành tích nổi bật và xuất hiện thêm nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên.
 
 
 
 

--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích