VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh thăm và chúc mừng VKU nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

| 1523 lượt xem

Sáng ngày 13/11/2023, Đoàn công tác của UBND Thành phố Đà Nẵng do ông Hồ Kỳ Minh-Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực làm Trưởng đoàn, cùng ông Phan Văn Sơn-Phó Chánh văn phòng UBND thành phố, ông Trần Nguyễn Minh Thành-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

 

 

Toàn cảnh chuyến thăm và đến thăm và chúc mừng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 

 

Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, cùng Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm.

 

Ông Hồ Kỳ Minh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Thành phố Đà Nẵng làm Trưởng đoàn đến thăm VKU

 

Tại buổi đón tiếp, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp bày tỏ niềm vui mừng khi Lãnh đạo UBND Thành phố đến thăm và chúc mừng nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm 2023, VKU tiếp tục có mùa tuyển sinh thành công rực rỡ, thuộc vào Top đầu các trường đại học có điểm chuẩn đầu vào cao của cả nước và cao nhất của Miền Trung – Tây Nguyên. Điểm trúng tuyển đầu vào liên tục tăng so với các năm trước cho tất cả 14 ngành/chuyên ngành đào tạo từ 24-26 điểm, đạt 100% chỉ tiêu với hơn 1.500 sinh viên nhập học, nâng tổng quy mô sinh viên của Nhà trường lên gần 6.000 sinh viên. Mặt khác, VKU đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trên nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và nhiều hoạt động khác; trong đó có nhiều sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; tỷ lệ sinh viên đạt loại Giỏi, Xuất sắc trong học tập chiếm 17.90 %, loại Khá chiếm 44.2%, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng ngành nghề trên 90% sau 06 tháng, với mức lương cao và làm việc cho nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, còn có nhiều sinh viên năm thứ 2, 3 đã được doanh nghiệp lớn tuyển dụng làm việc ngay khi đang học tập ở trường. Chính sách hỗ trợ tài chính, học bổng và học phí ưu đãi, nhân văn. Cộng đồng sinh viên hiện có gần 6.000 và định hướng đạt từ 8.000 - 9.000 sinh viên đại học, sau đại học đến năm 2025. Đội ngũ cán bộ giảng viên hiện có trên 250 người, trong đó có gần 60 tiến sỹ và phó giáo sư, chiếm tỷ lệ gần 41%. Đây là con số cao vượt trội so với tỷ lệ TS trung bình chung của cả nước (là 30%). Bên cạnh đó, VKU đã chú trọng kết nối và xây dựng mạng lưới trên 200 đối tác chiến lược gồm các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia quá trình đào tạo, tuyển dụng việc làm và tài trợ, triển khai các chương trình hợp tác đào tạo Chương trình toàn cầu song ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn với NiX Education, Fsoft, Evo Labs,.... và triển khai nhiều hoạt động, sân chơi, chương trình trao đổi học thuật-văn hóa quốc tế, triển khai dự án thực tế, thực tập, hợp tác doanh nghiệp, tăng cường giảng dạy bằng ngoại ngữ, nhất là 100% các luận văn tốt nghiệp của sinh viên được viết/trình bày bằng tiếng Anh. Đặc biệt, VKU là trường đại học đầu tiên ở miền Trung vừa công bố tuyển sinh và đào tạo chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn dự kiến tuyển sinh mới từ năm 2024 – 2027 khoảng 500 chỉ tiêu, chuyển tiếp 180 sinh viên các ngành gần sang Thiết kế vi mạch bán dẫn. Dự kiến năm 2028 trở đi sẽ có sinh viên tốt nghiệp đúng ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn. Ngoài việc đào tạo Kỹ sư Thiết kế vi mạch, VKU cũng sẽ triển khai các lớp Accelerator (tăng tốc), tập huấn phối hợp với doanh nghiệp dự kiến tuyển sinh và đào tạo từ 60-100 chỉ tiêu hằng năm.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi thông tin và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo UBND thành phố

 

Là trường đại học đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số, VKU mong muốn Lãnh đạo UBND thành phố tiếp tục quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ học bổng, ký túc xá nhằm thu hút học sinh, sinh viên đến học tập và làm việc tại thành phố; xây dựng các diễn đàn xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp CNTT của Hàn Quốc; phối hợp và triển khai các chương trình định hướng tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm mẫu về công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho học sinh các trường THPT tại VKU. 

 

Thay mặt Lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch thường trực Hồ Kỳ Minh tặng hoa và chúc mừng Tập thể Lãnh đạo, cán bộ viên chức, giảng viên nhà trường nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Qua trao đổi chia sẻ, Phó Chủ tịch thường trực đánh giá cao vai trò, vị trí của nhà trường trong hoạt động đào tạo đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin cho thành phố, đồng thời ghi nhận những ý kiến đề xuất và đề nghị VKU cần tăng cường kết nối với các Doanh nghiệp ICT Hàn Quốc nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn để đẩy mạnh hoạt động đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố với những định hướng chiến lực trong thời gian tới.

 

Đoàn công tác của UBND Thành phố Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng VKU nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và VKU sẽ tiếp tục phát huy những tiềm lực, thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu và định hướng phát triển Nhà trường gắn liền với những bước đi của Thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích