VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


VKU tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc

| 2249 lượt xem

Sáng ngày 02/11/2023, Đại diện Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi gặp gỡ với Đoàn công tác Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc (Korea Soongsil Cyber University - KSCU) trong chương trình bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của KSCU để trải nghiệm văn hóa Việt Nam và tìm hiểu về hệ thống giáo dục, đào tạo tại Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 01/11-05/11/2023.

 

Đoàn đại biểu của Trường Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc

 

Đoàn đại biểu của Trường Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc, có Giáo sư Hernsoo Hahn-Hiệu trưởng, Trưởng đoàn, cùng 72 thành viên đoàn; Đại diện phía VKU, ThS. Nguyễn Hà Phương-Phó trưởng phòng KHCN&HTQT đã phát biểu chào đón Đoàn công tác Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc và trình bày giới thiệu về VKU – một môi trường thông minh, hiện đại và phương pháp quản trị tiên tiến. VKU đã đạt được những thành quả nổi bật trong những năm qua và đang ngày càng thể hiện rõ vị trí, vai trò của Nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Đại học Điện tử Soongsil, Hàn Quốc hôm nay là một cơ hội để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác, phát triển ngành Quản trị kinh doanh của VKU trong thời gian tới. Qua đó, cũng đã đề xuất các phương án hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, tham gia phát triển các chương trình đào tạo kép 2+2 giữa 2 trường.

 

ThS. Nguyễn Hà Phương-Phó trưởng phòng KHCN&HTQT đã phát biểu chào đón Đoàn công tác 

 

Giáo sư Hernsoo Hahn-Hiệu trưởng bày tỏ niềm vui mừng khi được ghé thăm và làm việc tại VKU, và đây cũng là mối nhân duyên khi trước đây tham gia vào đội ngũ tư vấn trong dự án ODA đợt 2 về hỗ trợ phát triển VKU. Đại học điện tử Soongsil, Hàn Quốc là một trường đại học từ xa ở Hàn Quốc được thành lập vào năm 1997 và chính thức hoạt động vào năm 2000 với hình thức đào tạo trực tuyến, từ xa các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Hạ tầng đô thị, Quản trị kinh doanh, Văn hóa - Xã hội – Nghệ thuật – Giáo dục. Chuyến thăm VKU nằm trong chương trình bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của KSCU để trải nghiệm văn hóa Việt Nam và tìm hiểu về hệ thống giáo dục, đào tạo tại Đà Nẵng, Việt Nam trong thời gian 1 tuần (từ ngày 01/11-05/11/2023) sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ của KSCU có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm về văn hóa và giáo dục tại Việt Nam. 

 

Kết thúc chuyến thăm, hai bên cũng đã trao đổi,  thảo luận và đề xuất những phương án hợp tác về chương trình đào tạo kép 2+2 cho sinh viên VKU. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu hơn trong hoạt động đào tạo, góp phần tăng thêm tình hữu nghị ngoại giao giữa 02 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

 

 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích