VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam - VIIE 2023

| 2395 lượt xem

Sáng ngày 28/10/2023, Đoàn công tác trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn, Đại học Đà Nẵng tham gia chuỗi sự kiện khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc) và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam - VIIE 2023 tại Hòa Lạc, Hà Nội. 

 

Đoàn công tác VKU tại trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC)

 

Đoàn công tác VKU gồm PGS.TS Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng, TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Quang Vũ - Trưởng phòng Phòng KHCN&HTQT, TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc - Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, TS. Phạm Nguyễn Minh Nhựt - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, TS. Lê Hà Như Thảo – Phó trưởng phụ trách phòng KTĐBCL, ThS. Võ Hùng Cường – Phó GĐ Trung tâm HL&TT.

 

Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) diễn ra trong 5 ngày từ 28/10 đến 1/11 năm 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, NIC phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức. Đây là một sự kiện lớn mang tầm quốc tế, quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế. 

 

 Đoàn công tác VKU thăm quan tại trung tâm Thiết kế vi mạch bán dẫn NIC Hoà Lạc vừa được khánh thành 

 

 Đoàn công tác VKU đã thăm quan các gian hàng và kết nối với các tổ chức doanh nghiệp về công nghệ thông tin, truyền thông số, khởi nghiệp sáng tạo và công nghiệp bán dẫn tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.  Đặc biệt, đoàn công tác đã tham quan và học hỏi kinh nghiệm Trung tâm Thiết kế vi mạch bán dẫn NIC Hoà Lạc vừa được khánh thành để hình thành ý tưởng triển khai Trung tâm Vi mạch bán dẫn tại VKU, trường đầu tiên tại Miền Trung hoàn thành thủ tục mở và tuyển sinh đào tạo chuyên ngành Kỹ sư Thiết kế vi mạch. 

 

Gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học của viện eSTI (VKU)

 

VKU cũng đã tham gia gian hàng của Đại học Đà Nẵng tại triển lãm, sản phẩm khoa học của nhóm nghiên cứu T.S. Trần Thế Sơn, TS. Vương Công Đạt và các sinh viên từ Viện eSTI - trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn được trưng bày là sản phẩm nghiên cứu mới tại Việt Nam và trên thế giới "Li-Fi Data Transfer System" đã nhận được sự quan tâm theo dõi của nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là công nghệ truyền dẫn ánh sáng khả kiến Li-Fi cung cấp phương thức truyền dẫn với một băng thông rộng, vì vậy có khả năng nâng cao tốc độ đường truyền gấp 100 lần so với WiFi hiện hay. Sự ra đời công nghệ này đảm bảo truyền dữ liệu nhanh chóng, đồng thời có thể hoạt động trong những môi trường nơi mà nhiễu điện từ có thể tác động xấu tới vấn đề an toàn, chẳng hạn như khu vực y tế hoặc khu vực sân bay."

 

Với vị thế là trường Đại học công lập hàng đầu về đào tạo công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số, VKU sẽ góp phần quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước với khát vọng VKU vì Việt Nam thịnh vượng.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích