VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Kỉ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023)

| 1470 lượt xem
Mùa xuân Đại thắng - rực cờ hoa
Thống nhất Bắc Nam hiệp một nhà
Tranh đấu trường kỳ đà kết thúc
Hòa Bình hàn gắn buổi can qua
Gia đình phân tán nay sum họp
Đất nước nối liền hết cách xa
Đoàn kết chung lòng cùng đổi mới
Việt Nam muôn thuở vững Sơn Hà.
 
Ngược dòng lịch sử trở lại nơi thành công của Tổ quốc, đúng vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, bỗng tiếng loa phát thanh từ đài công cộng vang lên bản tin hùng hồn của Đài Phát thanh Tiếng nói Việt Nam thông báo: Sài Gòn đã hoàn toàn giải phóng, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc Lập, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Chiến thắng vào ngày 30/4/1975 đánh dấu mốc son vàng chói lọi trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta. Quân và dân ta đã đánh thắng đế quốc Mỹ - kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất trên thế giới lúc bấy giờ và chính quyền tay sai ở miền Nam, giành lại độc lập, chủ quyền và kết thúc cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho tổ quốc.
48 năm trôi qua, lịch sử vẫn không ngừng biến động, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. GS.TS. Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh rằng : "Sống trong hòa bình, hạnh phúc… chúng ta không được quên lịch sử dân tộc". Sở dĩ có thành tựu đó, một phần cũng nhờ vào chiến thắng vang dội của chủ tịch Hồ Chí Minh mùa xuân năm 1975.
Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), chúng ta hãy cùng hồi tưởng lại sự kiện trọng đại này và tưởng nhớ công lao vĩ đại mà các bậc cha anh đã dùng cả tinh thần cảm tử, quật cường với một tấm lòng nồng nàn yêu nước để tranh đấu cho tương lai, vận mệnh của dân tộc. Và chúng ta phải càng tự hào và tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, quyết tâm và tinh thần đoàn kết.
 
 
--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích