VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/05/1886 - 01/05/2023)

| 4163 lượt xem

Vùng lên nô lệ bần hàn

Lời ca vang vọng thế gian bao ngày
Giai cấp lao động chung tay
Kết đoàn giành lại những ngày ấm no.

Hôm nay, ngày đầu tiên của tháng 5 - Cũng là ngày mà người dân cả nước và quốc tế cùng nhau hân hoan chào mừng và kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế Lao động (01/05/1886 - 01/05/2023).

Quay trở lại lịch sử, cách đây 137 năm trước, bất bình trước việc công nhân trong các xí nghiệp tư nhân phải làm việc 11 - 12h một ngày, ngày 01/05/1886, hàng ngàn người lao động ở Chicago đã bắt đầu cuộc biểu tình với biểu ngữ Từ hôm nay không người thợ nào làm việc quá 8 giờ một ngày! Phải thực hiện 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ ngơi, 8 giờ vui chơi!. Cuộc đấu tranh lôi cuốn ngày càng đông người tham gia. Tuy nhiên, ngay sau đó, cuộc biểu tình đã bị đàn áp bạo lực và dẫn đến cái chết thương tâm của rất nhiều người.

Ngày 20/6/1889, ba năm sau thảm kịch tại thành phố Chicago, Quốc tế cộng sản lần II họp tại Paris (Pháp). Dưới sự lãnh đạo của Frederic Engels, Đại hội lần thứ nhất của Quốc tế Cộng sản II đã quyết định lấy ngày 1/5 hàng năm làm ngày biểu dương lực lượng và đấu tranh chung của tầng lớp vô sản các nước. Từ đó, ngày 1/5 trở thành Ngày Quốc tế Lao động, ngày đấu tranh của giai cấp công nhân, ngày nghỉ ngơi và biểu dương lực lượng, ngày hội của công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Trải qua 137 năm lịch sử, hôm nay, tất cả những người lao động đã có được nhiều quyền lợi hơn và đã được đối xử công bằng trong mọi mặt. Chúng ta cần phải cùng nhau đứng vững và bảo vệ quyền lợi của những người lao động để đảm bảo rằng họ luôn có một môi trường làm việc an toàn và công bằng, được trả lương xứng đáng với nỗ lực của mình. Chúng ta cũng cần phải tôn trọng và đánh giá cao những nỗ lực của họ, và trân trọng những người lao động trong tất cả các lĩnh vực và ngành nghề.

 

 

--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích