VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam 2/9/1945 - 2/9/2022

| 1124 lượt xem
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8/1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay Nhân dân. Ngay sau khi về Hà Nội, tại nhà ông Trịnh Văn Bô, số 48 phố Hàng Ngang, trên căn gác 2, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trực tiếp soạn thảo Tuyên ngôn Độc lập, được Ban Thường vụ Trung ương Đảng đóng góp ý và nhất trí thông qua.
 
 
Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình.
 
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phía Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do, dân tộc đó phải được độc lập! Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thực đã trở thành một nước tự do và độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy.
 
 
Ngày Quốc khánh mùng 2/9 không chỉ có ý nghĩa lịch sử to lớn mà còn như lời nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay khi sinh ra trong hòa bình, không phải chứng kiến cảnh đất nước chia cắt, súng đạn và chiến tranh, phải luôn luôn học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng với câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh: Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, cũng như giáo dục lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ông cha ta, đã kiên cường bất khuất đánh đuổi quân xâm lược bảo vệ Tổ quốc.
 

--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích