VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


Tuyên truyền, giáo dục về dân số - sức khỏe sinh sản cho sinh viên nhân ngày Tránh thai thế giới (26/9), ngày Quốc tế Trẻ em gái (11/10)

| 1216 lượt xem
TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC VỀ DÂN SỐ - SỨC KHỎE SINH SẢN CHO SINH VIÊN.
NHÂN NGÀY TRÁNH THAI THẾ GIỚI (26/9), NGÀY QUỐC TẾ TRẺ EM GÁI (11/10)
----------------------------------
Ngày 27/10/2022, thực hiện chương trình công tác Đoàn và PTTN năm học 2022 – 2023; Căn cứ kế hoạch của Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình thành phố Đà Nẵng về tuyên truyền Dân số - sức khỏe sinh sản, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi cho sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn cùng Tổ quản lý Ký túc xá – Phục vụ cộng đồng phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi Tuyên truyền, giáo dục về Dân số - Sức khỏe sinh sản cho sinh viên, hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới(26/9), ngày Quốc tế trẻ em gái(11/10)
 
Đoàn trường Đại học CNTT&TT Việt - Hàn cùng Tổ quản lý KTX-PVCĐ phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình
 
Chương trình vinh dự được đón tiếp Thạc sĩ Phùng Thị Hương Hạnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá Gia đình thành phố Đà Nẵng.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Đoàn trường, Tổ trưởng Tổ quản lý KTX-PVCĐ
tặng hoa cho ThS. Phùng Thị Hương Hạnh
 
Trong chương trình, Cô Hạnh đã chia sẽ những kiến thức vô cùng gần gũi nhưng cũng không kém phần quan trọng về các vấn đề xoay quanh Dân số - Sức khoẻ Sinh sản cho các bạn sinh viên khoá 22.
Thông qua chương trình, sinh viên đã có những kiến thức, để tự bảo vệ mình, phòng tránh những bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe sinh sản, góp phần xây dựng gia đình, xã hội ấm no hạnh phúc.
 
ThS. Phùng Thị Hương Hạnh chia sẻ về các nội dung của chương trình đến các bạn sinh viên
 
Thông điệp hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới năm 2022: 
- Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để không mang thai ngoài ý muốn
- Không mang thai ở độ tuổi Vị thành niên vì tương lai, hạnh phíc của chính bạn.
- Hãy lắng nghe cơ thể để lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp và an toàn cho chính mình
- Chủ động tránh thai, trách nhiệm không của riêng ai.
 
Hằng năm ngày 11/10 Ngày Quốc tế Trẻ em gái với mục đích nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, bao gồm các lĩnh vực như: giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn. Ngày Quốc tế Trẻ em gái năm 2022 có chủ đề Thời đại của chúng ta - quyền của chúng ta, tương lai của chúng ta nhằm thay đổi nhận thức và thúc đẩy sự quan tâm với trẻ em gái trong cộng đồng.
 
Các bạn sinh viên tham gia chương trình và lắng nghe những chia sẻ của diễn giả
 
Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra hoạt động đố vui có thưởng giúp cho các bạn sinh viên tham dự có thể củng cố lại được những kiến thức trong buổi chia sẻ.
 
Các bạn sinh viên hăng hái tham gia phần đố vui từ diễn giả
 
Thông qua buổi tuyên truyền đã các bạn sinh viên VKUer và Khoa Y dược đã có những bài học bổ ích, quan trọng liên quan đến những vẫn đề dân số và sinh sản cũng như vấn đề chăm sóc sức khỏe của bản thân.
 

--------------------------------------

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

Website: http://yu.vku.udn.vn/

Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

Điện thoại: 0236.3.667.191

Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích