VKU

ĐOÀN THANH NIÊN


V/v đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác

| 1028 lượt xem

Thực hiện Công văn số 1646-CV/BTGTU ngày 24/4/2022 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng về việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác, Ban Tuyên huấn Đảng ủy Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đề nghị các đảng ủy cơ sở và các tổ chức đoàn thể ĐHĐN (Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh) tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và sinh viên ĐHĐN nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động mọi người, trước hết là cán bộ, viên chức, đảng viên, đoàn viên, sinh viên, người lao động ĐHĐN tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Tổ chức tuyên truyền các văn bản của Trung ương, thành phố về công tác phòng chống dịch: Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế về tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 10/3/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2023; Công văn số 1833/UBND-SYT ngày 14/4/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

2. Tuyên truyền thực hiện Thông điệp 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác để phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

3. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đề nghị cán bộ, viên chức, đảng viên, người lao động và sinh viên ĐHĐN thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác theo quy định; đặc biệt là các biện pháp đối với người có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 (hướng dẫn, đề nghị thông báo cho cơ sở y tế và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế, theo dõi triệu chứng tại nơi lưu trú và nơi làm việc, hạn chế tiếp xúc không an toàn với

2

người khác, luôn đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn,..; trường hợp dương tính với SARSCoV-2 phải cách ly theo quy định). Thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe đối tác, người lao động để phối hợp với cơ quan y tế kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp y tế phù hợp.

4. Tiếp tục tuyên truyền triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động cán bộ, viên chức, người lao động và người thân tiêm vắc xin COVID-19 theo lịch tiêm của ngành y tế để phòng ngừa COVID-19 và biến chứng nặng do COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao (người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy * giảm miễn dịch, trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi,...).

Ban Tuyên huấn Đảng ủy ĐHĐN đề nghị các đảng ủy cơ sở trực thuộc và các tổ chức đoàn thể ĐHĐN nghiêm túc thực hiện, triển khai đầy đủ các nội dung trên.

Trân trọng./. 

 

Xem chi tiết tại link: https://drive.google.com/file/d/1v445WR-FgQx6Nr2j4ZpVpUff5l6A0kid/view?usp=sharing

 

ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN

 

 

Website: http://yu.vku.udn.vn/

✅Fanpage: Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn

✉️Email: doanthanhnien@vku.udn.vn

☎️Điện thoại: 0236.3.667.191

⛳Địa chỉ: Khu đô thị Đại học Đà Nẵng, 470 Trần Đại Nghĩa, Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn,TP. Đà Nẵng.

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích